STEM ROBOTICS LÀ GÌ

 STEM ROBOTICS LÀ GÌ

STEM Robotics là môn học thuộc chương trình ngoại khoá tại Câu Lạc Bộ Robotics dành cho khối tiểu học, THCS. Học sinh đam mê lắp ráp, lập trình robot có thể tham gia và đăng ký khoá học tại câu lạc bộ của trường. CLB Robotics là sân chơi trí tuệ dành cho học sinh thích khám phá, nghiên cứu cũng như rèn luyện các kỹ năng sáng tạo, lập trình, tập trung giải quyết các vấn đề cuộc sống, học tập thông qua các hoạt động của robot.
Theo Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo định nghĩa thì: Giáo dục STEM là một phương thức giáo dục nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gắn liền với những ứng dụng mang tính thực tiễn. Nội dung bài học theo chủ đề STEM gắn với việc giải quyết tương đối trọn vẹn một vấn đề, trong đó học sinh được tổ chức tham gia học tập một cách tích cực, chủ động và biết vận dụng kiến thức vừa học để giải quyết vấn đề đặt ra; thông qua đó góp phần hình thành phẩm chất năng lực cho học sinh

STEM Robotics là gì?

1.1. Robotics là gì?

Robotics hay Robotic là một thuật ngữ tiếng anh chuyên ngành dùng để chỉ một số ngành khoa học đặc thù như: kĩ thuật, cơ khí, điện tử, công nghệ – thông tin,… Robotics không chỉ đáp ứng nhu cầu sản xuất, tự động hóa, thay thế con người làm việc trong môi trường độc hại, cực nhọc, giải trí, học tập..., Ngày nay,  Robotics được ứng dụng trong việc duy trì an ninh – quốc phòng của nhiều nước trên thế giới.

Robotics thường là những thiết bị công nghệ hiện đại với hệ thống kiểm soát, điều khiển thông tin linh hoạt, tự động. Bởi vậy, sản phẩm Robotics đặc trưng bởi các yếu tố sau:
  • Là sản phẩm của ngành cơ khí với vỏ bọc bằng kim loại.
  • Được đặt mã lập trình và có bộ điều khiển đi kèm.
  • Có bộ phận tiếp nhận năng lượng.
Hiện nay các sản phẩm robot được tạo ra góp phần quan trọng vào việc cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

1.2. STEM Robotics là gì?

  • STEM Robotics là chương trình được giảng dạy cho học sinh ở những độ tuổi khác nhau do đó giáo trình giảng dạy cũng được xây dựng rất công phu, đa dạng để phù hợp với kỹ năng cũng như khả năng tiếp nhận của học sinh từng khối lớp. 
  • STEM Robotics LeGo Education là bộ sản phẩm, dụng cụ tốt nhất, phù hợp nhất hiện nay dành cho các khối tiểu học, THCS, THPT. Với mỗi khối học, học sinh được giới thiệu bộ dụng cụ Lego riêng biệt, phù hợp độ tuổi, kiến thức tiếp cận, kỹ năng lập trình phù hợp theo chương trình của bộ giáo dục Việt Nam cũng như nhiều nước khác trên thế giới.
    STEM Robotics Lego WEdo Education

2. Cấu trúc chương trình STEM Robotics

  • STEM Robotics được xây dựng dựa trên sự kết hợp nội dung của 4 môn học Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Toán học. 
  • Chủ đề trong chương trình STEM Robotics chủ yếu là những bài học, những vấn đề mang ý nghĩa thực tiễn. Để giải quyết vấn đề, học sinh sẽ sử dụng robot và các công cụ lập trình liên quan để mô phỏng.

STEM là gì

Trung Tâm Tin Học Hoài Ân hiện đang triển khai chương trình câu lạc bộ STEM Robotics tại các trường Tiểu Học - THCS tại khu vực Biên Hoà - Lân cận, Quý Thầy/Cô có nhu cầu hợp tác, tìm hiểu về chương trình robotics Lego Wedo có thể liên hệ 0977.093.688 Thầy Ngọc để tư vấn và hỗ trợ

Chương trình tại CLB Robotics 

  • Robotics Lego Wedo 2.0 dành cho học sinh khối tiểu học
  • Robotics Lego Spike Prime dành cho học sinh THCS

Yêu cầu học sinh khi tham gia câu lạc bộ Robotics:

  • Có máy tính bảng, Ipad hoặc laptop
  • Thích lắp ráp Lego
Đối với Trường học của con em Quý phụ huynh chưa có câu lạc bộ robotics, quý phụ huynh có thể đăng ký cho con em tại CLB Robotics Hoài Ân (Trung Tâm Tin Học Hoài Ân) hoặc số điện thoại 0977.093.688 Thầy Ngọc để được tư vấn.

Bài viết liên quan